Bài thuốc chữa bệnh trĩ nội hiệu quả

Leave a Comment
Bệnh trĩ nội đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người, khiến người bệnh luôn lo lắng, ám ảnh về căn bệnh khó nói này. Dưới đây là một số bài thuốc chữa bệnh trĩ nội hiệu quả do bác sĩ phòng khám đa khoa Thiên Tâm chia sẻ, hy vọng sẽ là những thông tin bổ ích cho người bệnh trong việc điều trị bệnh trĩ.

Bài thuốc chữa bệnh trĩ nội

Chữa bệnh trĩ bằng cây Thiên Lý


Cây thiên lý không còn xa lạ với nhiều người, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng nó để chữa bệnh trĩ nội như thế nào. Cây thiên lý có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, giúp điều trị trĩ nội một cách hiệu quả.

Cách sử dụng:

Lá thiên lý non ( 100g) rửa sạch, cho thêm khoảng 1 muỗng cà phê muối ăn, sau đó giã nhuyễn, đun với 300ml nước đun sôi để ấm rồi lọc qua vải. Dùng hỗn hợp vừa lọc thấm vào bông rồi đắp lên chỗ búi trĩ lòi ra. Thực hiện 1 -2 lần/ Ngày. Có thể kết hợp với uống nước lá thiên lý tươi 3 – 4 bát/ ngày.
Dùng liên tục trong vòng 1 tháng, nếu không có kết quả cần chuyển sang điều trị bằng phương pháp khác.

Chữa bệnh trĩ nội bằng rau diếp cá

Rau diếp cá từ lâu đã trở thành món rau ghém được nhiều người ưa chuộng. Đây là loại rau chứa nhiều chất xơ, giải nhiệt, bởi vậy có tác dụng hiệu quả để điều trị bệnh trĩ nội. 
Cách sử dụng:

Có thể ăn rau diếp cá hàng ngày, với số lượng nhiều. Sau khi rửa sạch rau nên ngâm nước muối khoảng 5 phút, để ráo rồi dùng làm rau ăn kèm. 

Ngoài ra, còn có thể nấu rau diếp cá để uống, dùng ngâm hoặc xông rửa hậu môn. Dùng bã còn lại đắp trực tiếp lên búi trĩ. 

Để sử dụng phương pháp này có hiệu quả đòi hỏi người bệnh phải thật kiên trì. Chú ý sử dụng nguồn rau sạch, không bón phân tươi.

Chữa bệnh trĩ nội bằng quả sung

Theo đông y, sung có tình bình, vị ngọt, lại có tác dụng tăng cường tiêu hóa, sạch ruột, giải độc, … có thể chữa các bệnh đau họng, mụn nhọt,… và chữa trị trị trĩ nội một cách hiệu quả. Quả sung chứa nhiều vitamin, Factoza và dextroza,… giúp nhuận tràng, ngăn ngừa táo bón.

Cách sử dụng:

Ăn sung chín hàng ngày với số lượng nhiều. Chú ý rửa sạch, tốt nhất ngâm nước muối trước khi sử dụng.

Chữa bệnh trĩ nội bằng lá trầu không và rau muống

Rau muống và lá trầu không, có nhiều tính năng trong việc phòng và chữa bệnh trĩ, giúp thanh nhiệt, giải độc, cầm máu, phù hợp với bệnh nhân  trĩ nội.

Cách sử dụng:

Lấy 100g lá trầu không và 100g rau muốn đun lên, lấy nước ngâm hậu môn 15 – 30 phút. Thực hiện ít nhất 1 – 2/ lần. giúp búi trĩ co lên nhanh chóng, hiệu quả cao.

Lưu ý: Những bài thuốc chữa trị nội này không phải có hiệu quả ở tất cả người bệnh. Bởi vậy, khi áp dụng 1 thời gian mà không thấy chuyển biến gì thì nên chuyển sang sử dụng các phương pháp điều trị khác. Đặc biệt đối với bệnh trĩ độ 3- 4 thì càng cần phải điều trị nhanh chóng để tránh những biến chứng nguy hiểm. 


  • Bệnh trĩ nội
  • 0 nhận xét:
    Đăng nhận xét