Các loại thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất

Leave a Comment
Bệnh trĩ tuy không nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng khiến người bệnh gặp nhiều phiền toái, ảnh hưởng đến tâm lý và cuộc sống hàng ngày. Để chữa trị bệnh trĩ, có thể sử dụng một số loại thuốc có sẵn. Trước khi sử dụng cần được bác sĩ kiểm tra, chuẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, sử dụng các loại thuốc trị trĩ với từng bệnh nhân.

Các loại thuốc chữa bệnh trĩ

Thuốc chữa bệnh trĩ thường tập trung vào việc điều trị giảm đau, tiêu viêm, giảm ngứa ngáy và khó chịu cho người bệnh. Chỉ phù hợp đối với bệnh nhân trĩ độ nhẹ độ 1, độ 2. Đối với trĩ độ 3, độ 4 Thường đòi hỏi người bệnh phải kiên trì điều trị, kết quả điều trị không chắc chắn, khó điều trị dứt điểm bệnh trĩ. Tác dụng rõ nhất của thuốc chữa bệnh trĩ là giảm đau đớn, khó chịu trước mắt cho người bệnh.


Thuốc có tác dụng giảm đau, khó chịu tại chỗ.

Những loại thuốc này thường được sử dụng trực tiếp vào khu vực hậu môn, chứa nhiều thành phần có tác dụng cứu trị ngắn hạn. Hiện nay, có nhiều loại thuốc như dạng kem, gel, đạn, miếng dán… Có tác dụng giảm đau tại chỗ, điều trị kháng viêm, gây tê. 

Dược chất bảo vệ.

Các dược chất như; oxi kẽm, tinh bột, dầu khoáng….trong đó có chứa các chất tránh làm khô, làm kích thích quá mức. Dược chất này tạo thành một hàng rào bảo vệ trong khi da hậu môn được chữa lành. 

Thuốc co mạch.

Thuốc co mạch hay còn được gọi là thuốc thắt, có tác dụng thắt chặt các mạch máu, giúp thu nhỏ mô mạch khiến búi trĩ không thể sa ra ngoài. Có thể sử dụng các thuốc như thuốc mỡ bôi ngoài, trĩ đạn gây mê Tronolane, trĩ đạn Medicone,… để điều trị bệnh trĩ.

Thuốc giảm ngứa.

Có thể sử dụng Hydrocortisone để giảm ngứa tạm thời vùng hậu môn, tùy theo tình trạng người bệnh có thể sử dụng các loại thuốc giảm ngứa khác nhau.

Thuốc gây tê.

Trong điều trị bệnh trĩ, các bác sĩ thường sử dụng thuốc gây tê cục bộ, làm tê liệt các dây thần kinh đau, nhằm giảm đau đớn tạm thời và các khó chịu cho bệnh nhân. Có rất nhiều loại thuốc gây tê như Lanacane, Medicone, thuốc trĩ mỡ Americane, kemtrĩ  gây mê Tronolane,Nupercainal, thuốc trĩ nhét vào hậu môn (Pramoxin),…

Nước kim mai

Nước kim mai là một loại  nước chiết xuất từ quả phỉ, có tác dụng làm se và thu nhỏ mạch máu, thúc đẩy quá trình làm khô, ngoài ra còn làm giảm các triệu chứng rát, ngứa do bệnh trĩ gây nên. 
Nước kim mai đã được đưa vào các sản phẩm như khăn ẩm dược liệu hay miếng dán tẩm thuốc, người bệnh có thể dễ dàng sử dụng làm sạch hậu môn sau khi đại tiện .

Thuốc giảm đau, viêm sưng.

Các loại thuốc này có tác dụng sâu bên trong cơ thể, giảm đau đớn cho người bệnh, kháng viêm, giảm phù nề. Thông thường hiện nay thường sử dụng các loại thuốc như Acetaminophen, Ibuprofen ( Advil, Motrin), Aspirin (Asreiptin, Bayer),….

Bên cạnh đó, người bệnh cần kết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý để ngăn ngừa bệnh phát triển. Bổ sung chất xơ, các loại rau, củ, quả, ngũ cốc, uống nhiều nước ( 2 lít/ ngày), không ngồi đại tiện quá lâu, không mang vác nặng, không đứng lâu, ngồi nhiều, không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… 

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc là phương pháp chữa trị nội khoa, thời gian điều trị lâu, hiệu quả không cao. Khi mắc đến bệnh trĩ độ 3, 4 tốt nhất người bệnh nên điều trị bằng phương pháp phẫu thuật cắt trĩ. Phẫu thuật cắt trĩ là phương pháp điều trị trĩ nhanh chóng, tiểu phẫu kéo dài 15 – 20 phút, không cần lưu viện, đảm bảo chữa trĩ triệt để, không gây ảnh hưởng đến chức năng hậu môn, không gây sang trấn, thời gian phục hồi nhanh chóng… là phương pháp được nhiều bệnh nhân trĩ lựa chọn hiện nay.

  • Điều trị bệnh trĩ
  • 0 nhận xét:
    Đăng nhận xét