Phân biệt trĩ với bệnh ung thư trực tràng

Leave a Comment
Bệnh trĩ và ung thư trực tràng đều gặp phải ở tuổi trung niên và người già, bệnh ung thư trực tràng ít gặp hơn bệnh trĩ.Bệnh trĩ và ung thư trực tràng đều có biểu hiện giống nhau là đi đại tiện ra máu
Khi có triệu chứng đi đại tiện ra máu người bệnh thường cần chú ý cảnh giác và trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản về bệnh


  • Triệu chứng bệnh trĩđi đại tiện ra máu tươi, ban đầu máu ra kín đáo chỉ dính lại ở giấy vệ sinh, dính trên bề mặt phân, sau khi bệnh nặng hơn, người bệnh mỗi lần đi đại tiện máu sẽ chảy thành tia, thành giọt, máu chảy thành từng đợt, dịch máu và phân không lẫn vào nhau, cảm giác đau tức hậu môn hoặc như có dị vật ở hậu môn.
  • Triệu chứng của ung thư trực tràng cũng là đi đại tiện ra máu ở giai đoạn đầu, máu ra rất ít, máu có màu tím sẫm, lẫn với dịch nhầy hoặc dịch mủ , máu phủ trên bề mặt phân. Khi bệnh phát triển nặng hơn mỗi lần đi đại tiện máu ra nhiều hơn. 
  • Điểm khác biệt giứa ung thư trực tràng và bệnh trĩ là ở bệnh ung thư trực tràng sự thay đổi thói quen một cách đột ngột như đi phân lỏng, phân táo hoặc vừa bị táo vừa bị đi lỏng, người bệnh có biểu hiện đau bụng, cơ thể gầy, thiếu máu...khi đó bệnh ung thư trực tràng đã chuyển sang giai đoạn cuối.
  • Bệnh ung thư trực tràng dễ gặp ở các đối tượng như những người bị poply trực tràng, táo bón, trong gia đình có người bị ung thư trực tràng .

Vì thế khi có triệu chứng đi đại tiện người bệnh cần đi đến các cơ sở y tế, phòng khám ,bệnh viện gần nhất chuyên về bệnh hậu môn trực tràng để khám và điều trị càng sớm để tránh những biến chứng đáng tiếc khiến bệnh nặng hơn gây khó khăn trong điều trị .

Người bệnh không nên tự ý mua thuốc về điều trị hoặc áp dụng đơn thuốc của người khác vào chữa trị mà chưa biết mình mắc bệnh gì , mức độ nặng nhẹ ra sao
  • Điều trị bệnh trĩ
  • 0 nhận xét:
    Đăng nhận xét