Phòng tránh bệnh trĩ ở dân văn phòng

Leave a Comment
Dân văn phòng là đối tượng rất dễ mắc bệnh trĩ do các yếu tố như thường xuyên ăn uống không điều độ, chịu áp lực công việc cao nên dễ mắc tình trạng stress nặng , tình trạng stress gây áp lực đến ổ bụng, vùng hậu môn trực tràng khiến máu lưu thông chậm .


Tính chất công việc luôn luôn phải đứng lâu hoặc ngồi quá lâu như công an giao thông, lái xe, giáo viên...sẽ gây áp lực đến vùng hậu môn trực tràng , lâu ngày sẽ khiến bệnh trĩ phát triển.

Chế độ ăn uống , nghỉ ngơi không điều độ, thường ăn ngủ nghỉ không đúng giờ , ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ, ăn các loại thức ăn nhanh khiến cho nhu động ruột hoạt động không thường xuyên liên tục khiến người bệnh dễ gây ra trạng thái táo bón, táo bón là nguyên nhân dẫn đến bị bệnh trĩ .

Thường xuyên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia , thuốc lá , các chất cay nóng , ăn thiếu chất xơ khiến dễ gặp táo bón , dễ mắc bệnh trĩ .

Những triệu chứng của bệnh trĩ gặp phải là đi đại tiện ra máu, lòi búi trĩ ra ngoài hoặc các triệu chứng khác như sưng , ngứa hậu môn .

Khi có các triệu chứng như đi đại tiện ra máu, lòi búi trĩ người bệnh cần đi khám và điều trị càng sớm càng tốt . Để ủ bệnh càng lâu càng dễ khiến bệnh biến chứng nặng hơn.

Thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh trĩ như uống nhiều nước, các loại sinh tố rau củ quả, ăn tăng cường chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa tốt phòng ngừa táo bón, không ăn uống các chất kích thích, cay nóng...tập các bài thể dục như đi bộ, bơi lội...không ngồi xổm, vệ sinh bằng nước ấm sau khi đi đại tiện
  • Điều trị bệnh trĩ
  • 0 nhận xét:
    Đăng nhận xét