Bệnh trĩ ngoại và cách điều trị

Leave a Comment
Bệnh trĩ ngoại là bệnh lý ở hậu môn trực tràng .Khi mắc bệnh trĩ ngoại các búi trĩ đã có kích thước to và lòi ra khỏi ống hậu môn . Người bệnh hoàn toàn nhìn thấy được các búi trĩ và sờ thấy búi trĩ như thịt thừa ngoài ống hậu môn .


- Bệnh trĩ ngoại nằm dưới đường lược, có dây thần kinh cảm giác, bề mặt là lớp biểu mô lát tầng .

- Bệnh trĩ ngoại bị lòi ra khỏi ống hậu môn không đẩy lên ống hậu môn được, các búi trĩ ngoằn nghoèo, trĩ bị đau tắc, chảy máu , có thể bị viêm nhiễm, nhiễm trùng 

- Bệnh trĩ ngoại được chia thành các hình thái như sau : Trĩ ngoại do tĩnh mạch phình gập, trĩ ngoại do bị viêm nhiễm, trĩ ngoại do tổ chức kết đế.

Để điều trị bệnh trĩ ngoại có hai cách điều trị 

  • Với bệnh trĩ ngoại nhẹ khi búi trĩ bị sa ra ngoài hậu môn mà chưa bị viêm nhiễm người bệnh có thể dùng thuốc mỡ bôi và thuốc uống có chứa nhiều hoạt chất rutin để chữa trị bệnh trĩ .Thuốc chữa bệnh trĩ có tác dụng bảo vệ độ bền của thành tĩnh mạch, chống viêm, tiêu sưng , chấm dứt triệu chứng của bệnh trĩ ngoại .
  • Đối với bệnh trĩ nặng khi các búi trĩ bị viêm nhiễm, lở loét, chảy máu hay tắc mạch máu trĩ. Đối với những người bị tắc mạch máu trĩ chỉ cần bật máu đông ra sẽ hết đau, còn đối với những người bị sa nghẹt có thể gây hoại tử, người bệnh cần sử dụng đến phương pháp ngoại khoa để bóc tách hết búi trĩ trả về các tĩnh mạch trĩ như ban đầu . 
  • Bệnh trĩ ngoại được coi là điều trị khỏi khi không còn triệu chứng của bệnh như búi trĩ bị lòi khỏi ống hậu môn, các búi trĩ được bóc tách tận gốc, không còn cảm giác đau, khó chịu, vướng cộm

Phương pháp điều trị bệnh trĩ không dùng dao mổ HCPT sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu giúp điều trị bệnh trĩ tận gốc, triệt để, an toàn, nhanh chóng, không phải nằm viện, thời gian thực hiện thủ thuật từ 15 - 20 phút .

Lưu ý : người bệnh cần đi khám để biết mức độ nặng nhẹ để điều trị không tự ý mua thuốc về chữa trị hay dùng mẹo vặt chữa bệnh trĩ không những không khỏi mà có thể gây viêm nhiễm khiến bệnh tình trở nên nặng hơn .

Bệnh trĩ sau khi điều trị rất dễ tái phát nên người bệnh cần phòng ngừa bệnh trĩ để bệnh trĩ không tái phát lại.
  • Bệnh trĩ ngoại
  • 0 nhận xét:
    Đăng nhận xét