Mắc bệnh trĩ nội độ 3 phải làm sao

Leave a Comment
Tôi bị đau rát hậu môn và bị chảy máu mỗi khi đi đại tiện, mỗi lần đi đại tiện rất đau đớn và máu chảy nhiều. Bây giờ tôi không còn bị chảy máu nữa mà có khối thịt thừa lòi khỏi hậu môn, phải dùng tay mới đẩy lên được .Bác sĩ cho tôi hỏi tôi bị bệnh gì ? có nguy hiểm đến tính mạng không .



Theo như những thông tin bạn gửi về cho các bác sĩ thì hiện tại bạn đang mắc bệnh trĩ nội độ 3, bệnh trĩ nội độ 3 nếu bạn không khám và chữa trị sớm bệnh sẽ chuyển biến về giai đoạn cuối gây đau đớn, khó chịu cho bạn rất nhiều.

Bệnh trĩ nội là bệnh lý ở hậu môn trực tràng, rất nhiều người mắc phải nhưng không phải ai cũng biết mình đang mắc bệnh trĩ nội .

  • Khi bệnh trĩ nhẹ là bệnh mới chớm mắc người bệnh sẽ có biểu hiện đi đại tiện ra máu, mỗi lần đi vệ sinh máu ra một ít một và ra cực kỳ kín đáo, chỉ dính lại ở giấy vệ sinh nên người bệnh chủ quan. Khi bệnh nặng hơn, mỗi lần đi vệ sinh người bệnh sẽ thấy máu ra nhiều, chảy thành đợt, thành tia, thành giọt. Khi người bệnh không thực hiện phương pháp cầm máu sẽ dễ dẫn đến mất máu nhiều khiến người mệt mỏi chán ăn và dễ lầm tưởng sang các bệnh khác.
  • Bệnh trĩ nội độ 2 : Xảy ra sau bệnh trĩ nội độ 1, lúc này, mỗi khi đi đại tiện sẽ không bị chảy máu nữa (trừ khi người bệnh bị táo bón có thể gây chảy máu) mà có búi trĩ sa ra ngoài hậu môn, người bệnh cảm thấy vướng và khó chịu đôi chút. Sau khi đi vệ sinh xong các búi trĩ sẽ tự co lên được.
  • Bệnh trĩ nội độ 3 : Các búi trĩ đã to đến mức sa hẳn ra ngoài hậu môn khi đi đại tiện và không tự co lên được nữa. Người bệnh phải dùng tay để đẩy búi trĩ lên hậu môn .Khi người bệnh ho, hắt hơi hay làm nặng búi trĩ cũng sẽ tự sa ra ngoài gây mất tự tin, ngứa ngáy ở người bệnh .

Khi búi trĩ bị sa ra ngoài hậu môn sẽ cản trở lưu thông của các tĩnh mạch, búi trĩ bị sưng phồng khi không được chữa kịp thời sẽ có thể gây hoại tử .Ngoài ra khi trĩ bị sa ra ngoài sẽ tiết dịch nhầy gây ngứa ngáy, nếu không vệ sinh hậu môn sạch sẽ có thể gây viêm nhiễm hậu môn, khiến bệnh càng nặng hơn


Bệnh trĩ nội độ 3 có gây nguy hiểm đến tính mạng không?

  • Bệnh trĩ nội độ 3 không gây nguy hiểm chết người nhưng lại gây mất tự tin, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh như rất vất vả, khổ sở khi ngồi, khi đứng nhiều, sinh hoạt phòng the...những nỗi đau âm ỉ và dai dẳng.

Cách chữa trị bệnh trĩ nội độ 3 

  • Khi bệnh trĩ nhẹ ở độ 1, độ 2 chỉ cần dùng thuốc là có thể chữa khỏi bệnh trĩ, còn đối với trĩ nội đã ở độ 3, độ 4 thì cần sử dụng các thủ thuật, tiểu phẫu cắt trĩ để bóc tách hết các búi trĩ và các mô xung quanh trả lại độ bền ban đầu cho thành tĩnh mạch mới trị được dứt điểm .Phương pháp điều trị bệnh trĩ không dùng dao mổ được nhiều người bệnh quan tâm và lựa chọn do những ưu điểm : nhanh chóng, an toàn, hồi phục nhanh, tỉ lệ thành công cao không gây biến chứng hẹp hậu môn 
  • Bệnh trĩ nội
  • 0 nhận xét:
    Đăng nhận xét