Cách điều trị bệnh trĩ ngoại tại nhà hiệu quả

Leave a Comment
Bệnh trĩ là bệnh lý ở hậu môn trực tràng có số người bệnh mắc nhiều nhất trong các bệnh lý về hậu môn trực tràng . Bệnh trĩ là bệnh lý của các tĩnh mạch trĩ, khi các búi trĩ căng giãn quá mức sẽ chèn ép ,ngăn cản lưu chuyển máu khiến các tĩnh mạch trĩ bị căng lên hình thành lên bệnh trĩ. Bệnh trĩ được chia thành hai loại chính là trĩ nội , trĩ ngoại. Trĩ hỗn hợp là tổng hợp của trĩ nội và trĩ ngoại.



Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về cách chữa trị bệnh trĩ ngoại

Để chữa trị được bệnh trĩ ngoại thì cần tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại : 
  • Bệnh trĩ ngoại được gây ra từ những thói quen sinh hoạt thường ngày của người bệnh như ngồi quá nhiều, quá lâu hoặc đứng quá nhiều như nhân viện văn phòng, thư ký, công nhân, lái xe, công an, giáo viên ...khi phải đứng lâu hoặc ngồi lâu khiến cho các tĩnh mạch trĩ bị chèn ép nhiều , máu lưu thông ngược lại bị cản trở ,dồn áp lực xuống hậu môn hình thành lên bệnh trĩ.
  • Những người phụ nữ mang thai và cho con bú là đối tượng dễ mắc bệnh trĩ ngoại : Trong quá trình mang thai và cho con bú phải kiêng khem nhiều, chế độ sinh hoạt bị thay đổi , phải ăn uống nhiều chất sắt, canxi khiến thai phụ dễ gặp táo bón .
  • Những người thường mang vác vật nặng,những người thường xuyên dùng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê, các chất cay nóng khiến việc tiêu hóa kém dễ gây táo bón, táo bón là nguyên nhân gây ra trĩ ngoại .



Để chữa trị bệnh trĩ ngoại người bệnh cần biết mức độ nặng nhẹ mà mình mắc phải để có phương pháp điều trị phù hợp , đúng giai đoạn, đúng cấp độ .
  • Bệnh trĩ ngoại nhẹ người bệnh dùng các loại thuốc như thuốc mỡ để bôi sau khi vệ sinh hậu môn sạch sẽ, thuốc uống giúp bảo vệ và làm bền chắc thành tĩnh mạch.
  • Đối với bệnh trĩ ngoại bị nhiễm trùng, lở loét, tắc nghẹt trĩ phải dùng phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại khoa giúp triệt tiêu búi trĩ, phương pháp được nhiều người bệnh lựa chọn nhất là điều trị bệnh trĩ bằng sóng cao tần HCPT giúp điều trị bệnh trĩ nhanh chóng, an toàn, hồi phục nhanh, bảo tồn các cơ hậu môn .

Ngoài ra áp dụng các phương pháp chữa trị tại chỗ giúp bệnh trĩ không bị tái phát sau điều trị và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ .
- Vệ sinh hậu môn sạch sẽ bằng nước ấm, mỗi ngày từ  2- 3 lần .
- Ăn uống nhiều loại rau xanh để bổ sung hàm lượng chất xơ trong cơ thể, ăn các loại thực phẩm nhuận tràng như rau đay , mồng tươi, rau dền...
- Uống đầy đủ nước , mỗi ngày ít nhất là 1.5 lít nước . Uống các loại nước rau củ quả, nước ép rau diếp cá rất tốt trong chữa bệnh trĩ.
- Không nhịn đi đại tiện khi có nhu cầu .Mỗi ngày nên đi một lần vào một giờ cố định .
- Không sử dụng chất kích thích, cay nóng như rượu, bia, cà phê, ớt, mùi tạp, tiêu.....

  • Bệnh trĩ ngoại
  • 0 nhận xét:
    Đăng nhận xét