4 giai đoạn phát triển của bệnh trĩ nội

Leave a Comment
Bệnh trĩ nội là bệnh hậu môn trực tràng , có số người mắc phải nhiều nhất trong tất cả các loại trĩ . Bệnh trĩ nội chỉ nhìn được thấy các búi trĩ căng phòng qua thăm khám hoặc đến khi bệnh ở độ 3, độ 4 người bệnh sẽ dễ nhận biết hơn do các búi trĩ bị lòi ra khỏi ống hậu môn khi đi đại tiện .


Bệnh trĩ nội được chia làm 4 độ từ nhẹ cho đến nặng .
  • Độ 1 : Người bệnh bị đi đại tiện ra máu , ban đầu khi bệnh còn nhẹ và ở giai đoạn đầu máu ra rất kín đáo và khiêm tốn chỉ dính theo phân và dính lại ở giấy vệ sinh khi đi đại tiện .Sau một thời gian, mỗi lần đi đại tiện , người bệnh sẽ bị chảy máu nhiều hơn, máu chảy thành giọt, thành tia như cắt tiết gà. Nếu để lâu sẽ gây ra tình trạng mất máu trầm trọng ở người bệnh .
  • Độ 2 : Khi người bệnh đi đại tiện, các búi trĩ sẽ bị lòi ra ngoài hậu môn sau đó sẽ tự co lên ống hậu môn khi đại tiện xong .
  • Độ 3 : Khi người bệnh đi đại tiện ,các búi trĩ sẽ bị lòi ra ống hậu môn và không tự co lên được mà người bệnh phải dùng tay để đẩy các búi trĩ lên ống hậu môn.
  • Độ 4 : là giai đoạn cuối của bệnh trĩ .Khi người bệnh đi đại tiện các búi trĩ bị lòi ra khỏi ống hậu môn dùng tay cũng không đẩy lên được, các búi trĩ bị sa ra ngoài .Khi người bệnh đứng lâu hay mang vác đồ nặng, hay cúi các búi trĩ sẽ tự lòi ra ngoài hậu môn gây vướng víu, khó chịu .
Phương pháp chữa trị bệnh trĩ .

Đối với bệnh nhân bị trĩ nội độ 1, độ 2 chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt ,dùng thuốc mỡ bôi bên ngoài, thuốc đạn đặt hậu môn, thuốc uống viên hoặc các thủ thuật như chích xơ, thắt búi trĩ bằng vòng cao su là có thể chữa trị bệnh trĩ nội khỏi.

Đối với bệnh trĩ nội giai đoạn 3,4 dùng các thủ thuật , phẫu thuật để bóc tách hết các niêm mạc trĩ.
  • Bệnh trĩ nội
  • 0 nhận xét:
    Đăng nhận xét