Bị bệnh trĩ uống thuốc hay phẫu thuật

Leave a Comment
Bệnh trĩ là bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng do các tĩnh mạch trĩ sưng phồng quá mức mà hình thành lên . Bệnh trĩ được chia làm trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp


Để biết chữa bệnh trĩ uống thuốc hay phẫu thuật người bệnh cần đi khám tại các cơ sở y tế, các phòng khám chuyên về bệnh hậu môn trực tràng để khám và điều trị .Người bệnh cần biết mức độ bệnh mắc phải ở cấp độ 1, độ 2, độ 3, độ 4 để các bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị đúng cách .

Bệnh trĩ được điều trị sớm khi còn nhẹ sẽ giúp điều trị nhanh, dễ dàng và trị bệnh tận gốc .

Vậy chữa trị bệnh trĩ dùng thuốc , dùng tiểu phẫu hay phẫu thuật .

Người bệnh cần trang bị cho bản thân kiến thức về bệnh lý mà mình mắc phải tại các trang website về trĩ

Bệnh trĩ có nhiều phương pháp điều trị khác nhau như theo Tây y có 3 phương pháp là điều trị nội khoa, điều trị ngoại khoa và vệ sinh tại chỗ .
  • Đối với phương pháp vệ sinh tại chỗ giúp làm sạch hậu môn .: mỗi ngày vệ sinh hậu môn từ 2- 3 lần sau khi đi đại tiện bằng nước ấm .
  • Phương pháp điều trị nội khoa : dùng thuốc điều trị bệnh trĩ gồm dùng thuốc bôi pomade, thuốc viên đạn đặt hậu môn, thuốc uống có tác dụng tăng sức bền thành mạch , chống viêm, giảm đâu trong cơn đau cấp tính , trong thuốc uống có chứa các vitamin và chất bổ giúp mau liền vết thương.
Điều trị nội khoa và vệ sinh tại chỗ chỉ áp dụng cho các búi trĩ nhỏ ở cấp độ 1, 2 .
  • Điều trị ngoại khoa bằng các thủ thuật như tiêm xơ , thắt búi trĩ bằng vòng cao su , chiếu tia lazer...Cũng áp dụng cho bệnh trĩ nhẹ độ 1,độ 2.
  • Phương pháp chích xơ là chích thuốc vào búi trĩ ,làm búi trĩ sơ hóa và tự teo dần.
  • Phương pháp thắt búi trĩ bằng vòng cao su, sẽ thắt các búi trĩ bằng vòng cao su để máu không lưu thông đến búi trĩ , nuôi búi trĩ và các búi trĩ tự rụng
  • Các phương pháp phẫu thuật như Longo, HCPT, PPH ..., phương pháp HCPT, là phương pháp điều trị không đau, không phải nằm viện , trị bệnh dứt điểm và sinh hoạt bình thường
Đối với bệnh trĩ ngoại không sử dụng thủ thuật hay phẫu thuật trừ các biến chứng lở loét...
Để điều trị bệnh trĩ dứt điểm dùng thuốc hay phẫu thuật cần theo sự chỉ định của các bác sĩ , người bệnh cần tuân thủ theo chỉ định của các bác sĩ, người bệnh ko tự mua thuốc, áp dụng các mẹo vặt sẽ khiến bệnh tình nặng hơn, gây các biến chứng khó lường.
  • Điều trị bệnh trĩ
  • 0 nhận xét:
    Đăng nhận xét