Đi đại tiện ra máu có phải bị bệnh trĩ không

Leave a Comment
Bệnh trĩ là bệnh hậu môn trực tràng do các tĩnh mạch trĩ bị sưng phồng mà hình thành lên. Bệnh trĩ nội có số người mắc nhiều nhất, mắc ở nữ giới nhiều hơn ở nam giới . Biểu hiện của bệnh trĩ là triệu chứng đi đại tiện ra máu , ban đầu mỗi lần đi đại tiện máu chỉ bị chảy ít và dính lại ở giấy vệ sinh, máu ra rất kín đáo, người bệnh phải tinh ý hoặc vô tình mới phát hiện ra .Mỗi lần đi đại tiện người bệnh sẽ thấy đau rát hậu môn và gây chảy máu hậu môn . Sau đó, mỗi lần đi vệ sinh người bệnh sẽ bị đi phân lỏng, khi bệnh trĩ nội phát triển mạnh hơn là khi đi đại tiện ra máu tươi, máu chảy thành từng đợt, chảy thành tia, thành giọt. Người bệnh sẽ bị mất máu nếu như không được điều trị sớm và cầm máu mỗi lần đi đại tiện gây tình trạng thiếu máu như chán ăn, mệt mỏi, chân tay run, tim đập nhanh và dễ ngất .



Bệnh trĩ có những biểu hiện như bị lòi búi trĩ ngoài hậu môn , đau rát, hậu môn.
Đại tiện ra máu tươi là bệnh lý ở hậu môn như bệnh trĩ . Khi người bệnh bị đại tiện ra máu có màu đỏ thẫm hoặc màu đen là người bệnh chảy máu ở trên hậu môn như bệnh dạ dày...

Đại tiện ra máu là triệu chứng của bệnh trĩ nội .

Người bệnh cần lưu ý : Cùng một triệu chứng đại tiện ra máu nhưng là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau như bệnh trĩ, bệnh u trực tràng , bệnh viêm, nứt kẽ hậu môn, bệnh  polyp hậu môn .

Khi có dấu hiệu đại tiện ra máu người bệnh không nên chủ quan mà cần đi khám và điều trị sớm khi bệnh còn nhẹ giúp việc chữa trị sẽ dễ dàng hơn .
  • Đại tiện ra máu
  • 0 nhận xét:
    Đăng nhận xét