Chữa trĩ nội độ 3 dùng thuốc hay phẫu thuật

Leave a Comment
Tôi mắc bệnh trĩ đã rất lâu rồi nhưng do chủ quan tôi không đi khám và điều trị mà tự điều trị tại nhà bằng các mẹo vặt và các bài thuốc chữa bệnh trĩ nhưng bệnh không thuyên giảm .Khi tôi bị sa búi trĩ ngoài hậu môn .Tôi đi khám được bác sĩ nói tôi bị trĩ nội độ 3. Bác sĩ cho tôi hỏi tôi nên dùng thuốc hay phải phẫu thuật cắt trĩ .


Cảm ơn bạn đã gửi thắc các bác sĩ  chia sẻ cùng bạn như sau :

Trĩ nội độ 3 : người bệnh khi đi đại tiện các búi trĩ sẽ bị lòi ra khỏi ống hậu môn , không tự co lên được mà phải dùng tay để đẩy các búi trĩ lên ống hậu môn .

  • Để điều trị bệnh tận gốc và không tái phát ngoài sử dụng biện pháp nội khoa như bôi thuốc mỡ , thuốc đặt viên đạn hay thuốc uống, các loại thuốc này có tác dụng chống viêm ,tiêu sưng, làm bền chắc thành tĩnh mạch, trong thuốc uống có chứa hoạt chất Rutin có chứa các vitamin và chất bổ giúp nhanh liền vết thương.
  • Thuốc điều trị bệnh trĩ độ 3 có 3 tác động chính là kháng viêm, giảm đau ,cầm máu, chống co thắt đại tràng, thanh nhiệt , nhuận tràng .
  • Điều trị trĩ nội độ 3 dứt điểm là phải bóc tách được hết búi trĩ , để bệnh không tái phát và các tĩnh mạch trở lại như ban đầu .

Người bệnh nên sử dụng phương pháp phẫu thuật để cắt bỏ các búi trĩ kết hợp với cách sinh hoạt , ăn uống điều độ để ngăn ngừa bệnh tái phát . Kỹ thuật cắt trĩ gồm kỹ thuật Longo , HCPT, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT dùng sóng cao tần trong điều trị hiệu quả cao hơn , không bị biến chứng ,ít đau đớn, an toàn, không phải nằm viện, cắt trĩ chính xác và bóc tách các niêm mạc trĩ rộng, chính xác cao .
Bạn cần lưu ý không tự ý mua thuốc điều trị như bạn đã làm để tránh các biến chứng nặng hơn xảy ra gây khó khăn, rắc rối trong điều trị


  • Bệnh trĩ nội
  • 0 nhận xét:
    Đăng nhận xét