Chữa bệnh trĩ uống thuốc hay phẫu thuật

Leave a Comment
Bệnh trĩ có nhiều phương pháp chữa trị khác nhau theo cả đông y, tây y . Phương pháp đông y thời gian điều trị lâu và mất thời gian . Điều trị bằng Tây y bệnh chữa trị được phần ngọn mà không điều trị được hết phần gốc. Muốn điều trị tận gốc người bệnh cần thực hiện đúng theo chỉ định của bác sĩ , kết hợp với ăn các thực phẩm có lợi cho đường tiêu hóa . Người bệnh không nên tự ý mua thuốc chữa trị bệnh trĩ khi chưa biết bệnh tình cụ thể để tránh những biến chứng đáng tiếc khác xảy ra .



  • Đối với bệnh trĩ khi còn nhẹ ở cấp độ 1, 2 sẽ dễ điều trị hơn sử dụng thuốc bôi, thuốc đặt hậu môn, thuốc uống có chứa hoạt chất rutin có tác dụng làm bền chắc thành tĩnh mạch , chống viêm, tiêu sưng , giúp nhanh lành vết thương . 
  • Đối với trĩ độ 2, 3 khi búi trĩ còn nhỏ có thể áp dụng các thủ thuật như chích xơ , chiếu tia lazer , thắt búi trĩ bằng vòng cao su ...tất cả các phương pháp này đều ngăn chặn lưu lượng máu vận chuyển đến búi trĩ để nuôi búi trĩ .

Chỉ dùng phương pháp phẫu thuật khi bệnh trĩ ngoại đã bị viêm sưng ,lở loét .

Kỹ thuật mới nhất trong tiểu phẫu cắt trĩ là HCPT , PPH sử dụng xâm lấn tối thiểu với sóng cao tần để chữa trị .Để dùng thuốc hay phẫu thuật. Các bác sĩ phải biết mức độ của bệnh để đưa ra hướng điều trị chính xác
  • Điều trị bệnh trĩ
  • 0 nhận xét:
    Đăng nhận xét