Triệu chứng bệnh trĩ hỗn hợp

Leave a Comment
Bệnh trĩ được chia thành trĩ nội ,trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp . Trĩ hỗn hợp là tổng hợp của trĩ nội và trĩ ngoại .Những người mắc bệnh trĩ hỗn hợp sẽ gồm triệu chứng, dấu hiệu của cả bệnh trĩ nội và tri ngoại.


Những người mắc bệnh trĩ hỗn hợp sẽ có những triệu chứng,biểu hiện như sau :
  • Đi ngoài ra máu : Khi người bệnh đi đại tiện máu sẽ ra rất kín đáo như máu bị dính theo phân và cần tinh ý mới nhìn thấy máu dính lại ở giấy vệ sinh. Sau một thời gian , mỗi lần đi đại tiện máu sẽ bị chảy rất nhiều ,máu chảy thành đợt ,thành giọt, thành tia như cắt tiết gà ,khiến người bệnh bị mất máu trầm trọng nếu không ngăn chặn sớm .
  • Tràn dịch ra ngoài hậu môn : Khi niêm mạc trực tràng bị kích thích thời gian dài sẽ tiết ra nhiều dịch nhầy.Vùng hậu môn, các cơ co thắt không chặt nên dịch dễ dàng tiết ra ngoài bất cứ lúc nào, khiến phần da hậu môn thường xuyên bị kích ứng, gây ngứa ngáy .
Có thịt thừa bị lòi ra lỗ hậu môn : khi trĩ nội ở độ 2 đến độ 4 sẽ thấy có khối thịt thừa xuất hiện, khi các búi trĩ ngày càng to ra làm tầng niêm mạc dưới và tầng hậu môn tạo khoảng cách, khi đi đại tiện các búi trĩ có thể tụt xuống nếp gấp,đến ống hậu môn lòi ra ngoài .Khi đi đại tiện phải dùng sức để rặn và dồn áp lực lên vùng hậu môn các búi trĩ (thịt thừa)  lòi ra ngoài hậu môn .Khi mang vác vật nặng ,ho các búi trĩ dễ dàng lòi ra ngoài.


  • Đau vùng hậu môn : đau hậu môn trước và sau khi đi đại tiện do vùng hậu môn có nhiều dây thần kinh nhạy cảm nên dễ bị đau đớn khi chịu kích thích hay áp lực.
  • Lòi búi trĩ : lòi búi trĩ xảy ra khi trĩ nội nhiễm trùng, búi trĩ tắc nghẹt gây hoại tử cũng có thể dẫn đến lòi búi trĩ . Các búi trĩ lòi xuống gây đau đớn .Cảm giác đau đớn gặp ở trĩ ngoại khi bị chảy máu, nghẹt
Khi phát hiện ra những triệu chứng, dấu hiệu nhận biết trên người bệnh cần đi khám và điều trị bệnh trĩ kịp thời , để có hướng điều trị sớm và triệt để .
  • Trĩ hỗn hợp
  • 0 nhận xét:
    Đăng nhận xét